Phường Dương Đông tích cực tuyên truyền, thực hiện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Phường Dương Đông tích cực tuyên truyền, thực hiện hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại.

Hướng dẫn người dân lập tài khoản, thao tác gửi hồ sơ qua mạng, giúp người dân gỡ bỏ tâm lý ngại khó, đối với người dân không sử dụng điện thoại thông minh, người cao tuổi, cán bộ phường hỗ trợ tạo tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến giúp người dân.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) có 4 mức độ, trong đó, mức độ 3 và 4 được thực hiện trên môi trường mạng. Với mức độ 3, người sử dụng có thể điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ; với mức độ 4, người sử dụng có thể thực hiện thanh toán lệ phí (nếu có) trực tuyến và việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng. Như vậy, với DVCTT mức độ 4, tổ chức, người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mà hoàn toàn không phải đến cơ quan nhà nước. Đây là bước nhảy vọt về CCHC, giảm thiểu tối đa công sức của người dân và chính quyền trong việc giải quyết các thủ tục hành chính

DVCTT mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính, tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua DVCTT nên đồng thuận tham gia; nhiều người dân chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại nhà thay vì phải trực tiếp đến các trụ sở để nộp hồ sơ

Một số hình ảnh cán bộ phường Dương Đông hướng dẫn người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến…

BBT Cổng Thông tin điện tử thành phố Phú Quốc